Nỗi ám ảnh yếu sinh lý ở nam giới

BiomaxNo Comments

Bạn đang ở đây:Nỗi ám ảnh yếu sinh lý ở nam giới

Những triệu chứng mang tên rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn,… gieo rắc ám ảnh lên quý ông từ sau tuổi 30. Việc không hiểu rõ nguyên nhân, nguồn gốc của các triệu chứng khiến nhiều quý ông loay hoay với các biện pháp cấp tốc, khắc phục không trúng đích. 

Vậy yếu sinh lý là gì? Đâu là nguyên nhân và đâu là biện pháp khắc phục tận gốc? Dưới đây là lời giải đơn giản và ngắn gọn nhất cho các quý ông.

Đi tìm định nghĩa cho yếu sinh lý

Theo cách hiểu phổ biến, yếu sinh lý là tình trạng bất lực của quý ông trước đối tác trong chuyện giường chiếu. Theo định nghĩa khoa học, yếu sinh lý là sự suy giảm khả năng tình dục ở phái mạnh. Đặc biệt là khi nam giới bước vào độ tuổi 30. Suy giảm sinh lý gồm nhiều triệu chứng về 3 sức khỏe sinh lý và 9 triệu chứng sức khỏe toàn thân như: Giảm ham muốn, rối loạn cương dương, giảm số lượng tinh trùng, tinh trùng yếu…. Tăng các bệnh lý tim mạch, rối loạn huyết áp, rối loạn thần kinh, rối loạn tinh thần, béo phì, béo bụng, giảm khối lượng cơ, giảm sức cơ, loãng xương, dễ gãy xương, rối loạn da tóc, rối loạn tạo máu. Yếu sinh lý khiến phái mạnh trở nên tự ti, mất bản lĩnh vốn có trước đối tác, ảnh hưởng đến tâm lý, chất lượng cuộc sống và công việc.

Nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới:

Tuổi tác

Theo thời gian,  chất lượng đời sống dục của phái mạnh cũng suy giảm. Theo nghiên cứu, nồng độ testosterone – hormone sinh dục quyết định toàn bộ đời sống tình dục và sức khỏe toàn thân phái mạnh đạt ngưỡng cao nhất ở độ tuổi 20. Tuy nhiên, khi nam giới bước sang tuổi 30 nồng nội tiết tố này bắt đầu suy giảm.

Nghiên cứu của Hiệp hội Nội tiết Hoa Kỳ cho thấy, nồng độ nội tiết nam sẽ giảm từ 1% – 2%/năm từ sau tuổi 30. Tốc độ suy giảm sẽ nghiêm trọng hơn ở tuổi 40 trở đi, lúc này nồng độ hormone sinh lý có thể giảm đến 2,6%/năm. Và khi các quý ông bước vào tuổi 50 nồng độ nội tiết lúc này chỉ còn khoảng 30%-50%.

Áp lực tâm lý

Gánh nặng công việc và áp lực trụ cột gia đình  khiến nam giới stress, căng thẳng, suy sụp. Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ tiết lộ stress có thể khiến suy giảm đến 15% lượng testosterone ở nam giới. Đó là chưa kể stress gây ra các vấn đề sức khỏe như mất ngủ, mệt mỏi, tác động đến tâm lý, ảnh hưởng khả năng cương và ham muốn tình dục.

Rượu bia, chất kích thích

Nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy bia rượu có thể gây hại đến tinh hoàn, điều này làm giảm số lượng, chất lượng tinh trùng, gây vô sinh. Các chất kích thích như thuốc là cũng được cho là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến khả năng có con của các quý ông.

Dinh dưỡng không hợp lý

Các loại thực phẩm giàu carbohydrate tinh chế như bánh kẹo, nước ngọt,… và các món ăn thực phẩm chứa nhiều cholesterol xấu như các món chiên xào, nội tạng động vật…. có thể gây thừa cân, béo phì, xơ vữa động mạch gây cản trở lưu thông máu khiến dương vật không thể cương.

Những nấc thang đo lường yếu sinh lý ở nam giới

Sau tuổi 30 nếu không có biện pháp kiểm soát nam giới sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu của suy giảm testosterone như: Tăng khối mỡ, bụng phệ, khối xương giảm, cơ nhão yếu, chất lượng tinh dục bắt đầu trục trặc.

Sau tuổi 40 tình trạng trở nên nghiêm trọng, các biểu hiện của suy giảm sinh lý rõ rệt hơn như: hệ tiêu hóa hoạt động kém, đầy hơi, chán ăn, ăn uống khó tiêu, xuất hiện các bệnh lý về tim mạch, mệt mỏi, bắt đầu có biểu hiện giảm ham muốn kèm với các triệu chứng khác của yếu sinh lý.

Ở cấp độ nặng hơn, khi nam giới bước vào tuổi 50 lúc này tình trạng mãn dục nam. Nam giới có thể  mắc các bệnh lý tim mạch: Hình thành các mảng xơ vữa, thiếu máu não, thiếu máu cơ tim, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, đột quỵ… Gan, thận chuyển hóa kém kéo theo các bệnh lý toàn thân. Ở tuổi này nam giới có thể xuất hiện các dấu hiệu tương tự dấu hiệu mãn kinh ở phụ nữ như: Cáu gắt, nóng bừng, kèm theo đó khả năng cương của quý ông giảm, mất ham muốn tình dục, xuất tinh sớm, tinh trùng yếu…

Biện pháp khắc phục yếu sinh lý từ gốc :

Trước hết theo các chuyên gia, để tránh “dính” phải điểm rơi phong độ nam giới cần chủ động xây dựng lối sống khoa học. Quý ông cần thường xuyên rèn luyện với các môn thể thao phù hợp theo từng độ tuổi và tình trạng sức khỏe, thể lực để có một cơ thể dẻo dai. Các môn thể thao như bơi lội, đi bộ, cử tạ có tác dụng tích cực hỗ trợ tăng cường sinh lý quý ông. 

Việc bồi dưỡng bằng chế độ ăn đa dạng và giàu dưỡng chất có lợi cũng giúp ích cho nam giới trong việc cải thiện tình trạng yếu sinh lý. Đồng thời nam giới cần hạn chế các chất có hại cho sinh lực phái mạnh như đồ uống có cồn, chất kích thích, chất gây nghiện, thức uống có gas, thực phẩm chế biến sẵn.

Nguồn

About the author:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Top